Biết cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy không chỉ giúp cho giấc ngủ ngon hơn mà còn làm cho không gian trở nên gọn gàng, ngăn nắp và gặp nhiều may mắn, phát lộc. Vậy bố trí phòng ngủ như thế nào cho hợp phong thủy để mang lại vượng khí cho gia đình? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của KFA để tìm câu trả lời nhé.

>>> Có thể bạn quan tâm: 10+ màu sơn phòng ngủ đẹp, ấn tượng nhất 2023

>>> Xem chi tiết: cách kê giường ngủ đúng hướng chuẩn theo phong thủy

Lợi ích của việc sắp xếp bố trí phòng ngủ đúng cách

Với việc sắp xếp, bố trí phòng ngủ đúng cách, hợp phong thủy mang đến cho chủ nhân căn phòng rất nhiều lợi ích từ sức khỏe, phong thủy, hay sinh hoạt hàng ngày.

Đối với sức khỏe

Sau một ngày làm việc căng thẳng, nghỉ ngơi đúng cách là điều rất quan trọng đặc biệt là đối với sức khỏe con người. Một giấc ngủ sâu, đầy đủ giúp mọi người nhanh chóng phục hồi sức khỏe nhanh chóng, cải thiện tinh thần và năng xuất làm việc. Một căn phòng ngủ với bố trí nội thất hợp phong thủy, khoa học giúp mọi người có được chất lượng giấc ngủ cao hơn, tránh những tình trạng gặp giấc ngủ chập chờn, không sâu giấc, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe – cuộc sống của mọi người.

Lợi ích đến với sức khỏe

Đối với phong thủy

Yếu tố phong thủy trong sắp xếp phòng ngủ không chỉ mang lại một giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn mà còn nó còn là nơi mang đến một luồng khí thịnh vượng, thoải mái để mọi người có thể nghỉ ngơi, chuẩn bị cho ngày làm việc đầy năng lượng.

Đối với sinh hoạt hằng ngày

Việc sắp xếp phòng ngủ hợp phong thủy sẽ giúp sinh hoạt trong đời sống của gia chủ hàng ngày được thuận tiện, tiện nghi hơn. Hơn thế một căn phòng ngủ bố trí không gian gọn gàng, ngăn nắp mang đến cho mọi người một cảm giác thư thái, dễ chịu, giúp cải thiện sức khỏe.

Lợi ích trong sinh hoạt hàng ngày

Cách sắp xếp, bố trí nội thất phòng ngủ đẹp, khoa học nhất

Việc sắp xếp nội thất trong không gian phòng ngủ cần phải chú ý đến những món đồ nội thất cơ bản như giường, tủ quần áo, bàn trang điểm, gương… Việc sắp các món đồ nội thất cần chú ý những đặc điểm dưới đây. Cụ thể như sau:

Giường ngủ

Với việc bố trí giường ngủ cần quan tâm lớn nhất đến hướng giường ngủ, Hướng này liên quan tới mệnh của của nhân căn phòng. Theo các chuyên gia phong thủy, thì đầu giường không nên đặt đối diện cửa ra vào. Bởi vì đây là khu vực nhiều người qua lại sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ, khiến chủ nhân khó đi vào giấc ngủ. Việc ngủ không ngon lâu dần sẽ ảnh hưởng đến vấn đề sức khỏe và tinh thần cho mọi người.

Cách bố trí giường chuẩn phong thủy

Ngoài gia không nên bố đầu giường đối diện nhà vệ sinh hay phòng tắm. Đây là những không gian mang âm lượng xấu, ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe dễ gây ra cảm giác mệt mỏi, khó ngủ cho mọi người.

Tủ quần áo

Việc sắp xếp tủ quần áo trong phòng ngủ thường có ý nghĩa lớn nhất về mặt khoa học. Các món đồ nội thất phòng ngủ ngày nay ngoài những sản phẩm được sản xuất sẵn thì cũng rất nhiều gia đình lựa chọn thiết kế riêng theo phong cách cũng như kích thước của căn hộ. Chính vì vậy việc bố trí tủ quần áo sẽ giúp tối ưu không gian sử dụng một cách tối đa nhất. Cùng với đó là mang đến một không gian hiện đại, đẳng cấp và khoa học hơn.

Bố trí tủ quần áo hợp phong thủy

Bàn trang điểm – Gương trong phòng ngủ

Với những thiết kế bàn trang điểm hiện đại như hiện nay thì hầu hết bàn trang điểm đều có gương đi cùng. Việc bố trí bàn trang điểm và gương cần tuân thủ quy tắc sắp xếp gương trong phòng ngủ. Bởi vì đây là một vật dụng rất có ý nghĩa trong thế giới tâm linh.

  • Không nên đặt gương quay về hướng cửa phòng. Vị trí này rất nhiều người ra vào, gương sẽ thu hút sự chú ý của mọi người. Vậy nên đây là một vị trí không nên đặt bàn trang điểm và gương.
  • Không đặt gương hướng về các cửa chính, sẽ gây mất tiền tài cho gia chủ.
  • Không đặt gương hướng về giường ngủ, việc này sẽ gây bất hòa cho vợ chồng, thường xuyên xảy ra cãi vã.
  • Không đặt gương hướng về bàn làm việc, sẽ gây mất tập trung, phân tâm khi làm việc hoặc dễ bị người khác soi mói trong công việc.
  • Không đặt gương hướng vào nhà vệ sinh, đều này sẽ gây mất phong thủy cho không gian phòng ngủ. Người xưa quan niệm khi đặt gương vị trí này dễ mang đến xui xẻo, không may mắn, hao hụt tiền tài, bệnh tật.
Bố trí bàn trang điểm và gương trong phòng ngủ phong cách Indochine
Bố trí bàn trang điểm và gương trong phòng ngủ phong cách Indochine

Bàn làm việc/ bàn học trong phòng ngủ

Việc bố trí bàn làm việc trong phòng ngủ thường được sắp xếp tại những vị trí có ánh sáng tốt nhất như cạnh của sổ hoặc của ban công của căn phòng. Với chức năng chính của khu vực này là giúp gia chủ có nơi làm việc hoặc học tập đầy đủ ánh sáng, khoa học thì những vị trị trên là một lựa chọn hoàn hảo.

Kệ tivi phòng ngủ

Khi thiết kế tivi trong phòng ngủ các KTS vẫn giữ nguyên nguyên tắc không thiết kế tivi gần đầu giường giúp bảo vệ giấc ngủ của chủ nhân căn phòng. Chính vì vậy mà việc thiết kế kệ tivi phía dưới cuối giường là một lựa chọn hoàn hảo.

Mẫu thiết kế phòng ngủ Master
Kệ tivi trong phòng ngủ

Gợi ý cách bố trí phòng ngủ đẹp cho nhà diện tích nhỏ hẹp

Với những căn phòng có diện tích nhỏ thường là những phòng ngủ phụ hoặc phòng ngủ dành cho các bạn nhỏ. Chính vì vậy việc thiết kế nội thất cơ bản, không quá cầu kỳ, ưu tiên khoảng trống giúp căn phòng thoáng hơn sẽ là những gạch đầu dòng mà KTS sẽ lưu tâm.

Bố trí phòng ngủ 3x3m (9m2)

Những mẫu phòng ngủ 9m2 thông thường được thiết kế với không gian hình vuông với kích thước 3m*3m. Với diện tích này thì căn phòng không có quá nhiều diện tích để có thể bài trí nhiều sản phẩm trang trí. Việc sắp xếp nội thất gọn gàng, đơn giản đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng là mục tiêu trang trí của căn phòng này.

Mẫu phòng ngủ 9m2 trẻ trung, tươi mới dành cho vợ chồng
Mẫu phòng ngủ 9m2 trẻ trung cùng đồ nội thất cơ bản
Phòng ngủ tận dụng được nguồn sáng dồi dào từ cửa sổ
Phòng ngủ tận dụng được nguồn sáng từ cổ sổ giúp không gian 9m2 rộng và thoải mái hơn
Thiết kế phòng ngủ 9m2 theo phong cách tối giản cho cặp vợ chồng theo phong cách tối giản
Thiết kế phòng ngủ 9m2 theo phong cách hiện đại, tone màu trung tính
Thiết kế phòng ngủ 9m2 cho vợ chồng theo phong cách tân cổ điển
Thiết kế phòng ngủ 9m2 phong cách tân cổ điển không quá nhiều nội thất trang trí
Phòng ngủ 9m2 thiết kế trẻ trung, tối giản
Phòng ngủ 9m2 thiết kế trẻ trung, tối giản cùng nội thất thông minh

Bố trí phòng ngủ 10m2

Đây là mẫu nội thất tương tự như phòng ngủ 9m2, bởi vì khuyết điểm của căn phòng là không gian không quá rộng vậy nên việc thiết kế không gian bên trong phải rất khéo léo để mang đến một căn phòng ngủ tiện nghi, khoa học nhất. Khi thiết kế các KTS không gian nhỏ các KTS thường sẽ thiết kế với cửa sổ lớn để giúp căn phòng trở nên thoáng và rộng hơn.

chung-cu-110m2
Thiết kế phòng ngủ 10m2 với cửa sổ lớn cùng nội thất không quá cầu kỳ
Thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2 cùng bàn học và tủ sách nối liền tiết kiệm diện tích
Thiết kế phòng ngủ dành cho bé gái dễ thương của gia đình
Thiết kế phòng ngủ 10m2 dành cho bạn nhỏ trong gia đình
Nội thất chung cư 110m2
Nội thất phòng ngủ 10m2 hiện đại, tối giản
Mẫu thiết kế phòng ngủ 10m2 tiết kiệm diện tích phong cách hiện đại

Bố trí phòng ngủ 3x4m (12m2)

Bố trí phòng ngủ 12m2 kích thước 3*4m là môt trong những kích thước cơ bản dành cho một căn phòng ngủ. Với không gian như trên thì căn phòng có thể được thiết kế với đầy đủ nội thất từ giường, tab đầu giường, bàn phấn, tủ quần áo, bàn học. Tùy theo vị trí, không gian căn phòng mà các KTS sẽ bố trí nội thất một cách khoa học, hợp lý nhất.

Mẫu thiết kế phòng ngủ 12m2 với không gian ấn tượng trang trí không quá cầu kỳ
Không gian phòng ngủ dành cho anh trai lớn
Mẫu thi công nội thất phòng ngủ 12m2 với đầy đủ nội thất cơ bản cùng cách trang trí sang trọng
chung-cu-110m2
Giường là “nhân vật chính” của phòng ngủ 12m2 cùng những nội thất cơ bản như tủ quần áo, tab đầu giường, bàn trang điểm
nội thất chung cư 110m2
Thiết kế nội thất phòng ngủ 12m2 với đầy đủ nội thất hiện đại, tiện nghi
Nội thất phòng ngủ phụ thứ 2 được trang trí tỉ mỉ
Phòng ngủ 12m2 thiết kế đơn giản, trang trí hiện đại

Bố trí phòng ngủ 15m2

Phòng ngủ 15m2 với nhiều căn nhà có diện tích nhỏ thì đây đích thị là một phòng ngủ lớn có khá nhiều không gian cho việc thiết kế và sắp xếp đồ nội thất hơn. Không gian 15m2 thì hầu hết nội thất trong căn phòng đều được thiết kế và sắp xếp khá tỉ mỉ cùng chất liệu có phần được chăm chút hơn. Mang đến một không gian nội thất sang trọng, ấn tượng hơn cả.

Phòng ngủ 15m2 tối giản, hiện đại cùng trang trí không gian thu hút
Thiết kế phòng ngủ 15m2 với những món đồ nội thất làm nổi bật vẻ đẹp của căn phòng
Thiết kế căn phòng ngủ 15m2 với nội thất tân cổ điển thu hút
Phòng ngủ 15m2 thiết kế theo phong cách hiện đại, sang trọng với nội thất gỗ óc chó
Phòng ngủ 15m2 thiết kế theo phong cách hiện đại, sang trọng với nội thất gỗ óc chó
Phòng ngủ 15m2 thiết kế theo phong cách tối giản
Phòng ngủ 15m2 thiết kế theo phong cách hiện đại, trẻ trung

Bố trí phòng ngủ 16m2

Cũng như không gian phòng ngủ 15m2 thì căn phòng ngủ 16m2 cũng phầm nào có nhiều không gian để các KTS có thể lựa chọn những món đồ nội thất vừa có thẩm mỹ vừa tôn lên sự tiện nghi cá tính của chủ nhân căn phòng. Với không gian cơ bản đủ để trang trí với đầy đủ nội thất của một căn phòng ngủ, phòng ngủ 16m2 là một trong những không gian tiện nghi và ơ bản nhất có 1-2 người sử dụng.

Chú ý đến yếu tố phong thủy để phòng ngủ mang lại chất lượng giấc ngủ tốt và may mắn cho gia chủ
Thiết kế phòng ngủ 16m2 tràn ngập ánh sáng cùng nội thất hiện đại
Phòng ngủ chung cư nhỏ màu sắc trung tính
Phòng ngủ chung cư nhỏ màu sắc trung tính với diện tích 16m2
Phòng ngủ thiết kế phong cách tân cổ điển nhẹ nhàng trong diện tích 16m2
Thiết kế nội thất phòng ngủ 16m2 phong cách tân cổ điển nhẹ nhàng, thu hút
Thiết kế phòng ngủ Master độc đáo
Thiết kế phòng ngủ phong cách Indochine diện tích 16m2

Cách bố trí phòng ngủ master cho nhà có diện tích lớn

Với những căn phòng ngủ Master, đây là không gian dành cho chủ nhà nên không gian cũng như tiện nghi trong căn phòng dường như là đầy đủ nhất. Mỗi mẫu thiết kế đều cần có đầy đủ những món đồ cơ bản nhưng với những không gian càng lớn thì trang trí càng cần phải tỉ mỉ, cầu kỳ, để căn phòng nổi bật với vị trí là một trong những không gian chính của ngôi nhà.

Bố trí phòng ngủ 20m2

Khác với những căn phòng ngủ khác, phòng ngủ Master dù là diện tích nào thì kệ tivi hay giá trang trí cũng được các KTS khéo léo thiết kế gọn gàng, giúp chủ nhân có được một không gian ngủ đầy đủ tiện nghi, cùng thiết kế sang trọng, tỉ mỉ. Với những không gian phòng Master 20m2 cách bố trí thường thiên về sự khoa học, tối ưu diện tích sử dụng nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi.

Không bài trí quá nhiều cây xanh trong phòng ngủ
Thiết kế phòng ngủ Master diện tích 20m2 với nội thất gỗ công nghiệp cao cấp tone màu ấm áp
Bố trí tủ quần áo theo phong thủy
Thiết kế phòng ngủ phong cách hiện đại cùng nội thất sang trọng cho không gian phòng ngủ Master 20m2
Phòng ngủ master màu hồng pastel với nội thất sang trọng trong không gian 20m2
Phòng ngủ Master ngập tràn ánh sáng cùng ghế uống trà chiều với diện tích 20m2
Không gian phòng ngủ Master 20m2 thiết kế sang trọng, hiện đại

Bố trí phòng ngủ 25m2

Với căn phòng Master diện tích 25m2 ngoài những nội thất cơ bản như giường, tủ, tab đầu giường, bàn phấn hay kệ tivi thì căn phòng còn được thiết kế với không ghế dưới cuối giường hoặc bộ bàn ghế nhỏ hay một món đồ trang trí nội thất nào đó giúp căn phòng trở nên ấn tượng hơn.

Bố trí hướng phòng ngủ hợp mệnh với chủ nhà
Căn phòng Master với thiết kế ghế trà chiều thư thái
Phòng ngủ Master 25m2 với thiết kế tủ quần áo kính cao cấp mang đến vẻ đẹp đầy sang trọng cho căn phòng
Phòng ngủ Master với thiết kế đơn giản trong không gian 25m2 nhưng không hề đơn điệu
Căn phòng ngủ Master với thiết kế nội thất cao cấp, sang trọng diện tích 25m2

Bố trí phòng ngủ 30m2

Những căn phòng ngủ Master có diện tích từ 30m2 trở lên bên cạnh những món đồ nội thất thiết kế tủ mỉ, màu sắc sang trọng giúp căn phòng luôn nổi bật thì phong cách thiết kế cũng là một điểm nhấn tạo nên vẻ đẹp độc đáo, riêng biệt cho ngôi nhà.

Vị trí đặt giường ngủ
Phòng ngủ Master 30m2 với thiết kế phòng cách Luxury cùng nội thất cao cấp hiện đại
Hướng đặt bàn trang điểm
Mẫu thiết kế phòng ngủ Master 35m2 với nội thất gỗ óc chó cao cấp, cuốn hút
Thiết kế phòng ngủ Master sang trọng
Thiết kế phòng ngủ Master 30m2 sang trọng tỉ mỉ với nhiều món đồ giá trị
Nội thất phòng Master 35m2 đẹp miễn chê cùng phong cách Tân Cổ Điển nhẹ nhàng, sang trọng

Bố trí phòng ngủ 35m2

Cũng như phòng ngủ 30m2 với diện tích 35m2 các không gian phòng Master được các KTS chú ý thiết kế với những phong cách nội thất nổi vật nhất, sang trọng nhất. Bên cạnh những món đồ nội thất được sử dụng đầy đủ thẩm mỹ thì việc chọn chất liệu cho sản phẩm sao cho toát lên được vẻ đẹp lộng lẫy nhất là điều không thể bỏ qua.

Nội thất hiện đại, cho phòng ngủ 35m2 hiện đại, sang trọng
Vẻ đẹp thu hút mọi ánh nhìn với không gian phòng ngủ Master 35m2 thiết kế sang trọng
Thiết kế phòng ngủ 35m2 thể hiện đẳng cấp khác biệt với mẫu trang trí tone màu đen huyền bí

Bố trí phòng ngủ 40m2

Mẫu thiết kế không gian phòng ngủ Master không chỉ nhắm đến sự tiện nghi mà còn phải tổng hòa cả nét thẩm mỹ, cá tính cũng như sự độc đáo riêng biệt của một căn phòng ngủ có diện tích lớn gần như một căn phòng khách.

Bố trí màu sắc hợp mệnh
Thiết kế phòng ngủ Master 40m2 phong cách tối giản nhưng lại rất cá tính
Phòng ngủ Master diện tích 40m2 đẹp không kém căn phòng khách
Phòng ngủ master 40m2 hiện đại cùng view ngắm cảnh cực chill, cực thoáng
Phòng ngủ master 40m2 hiện đại cùng view ngắm cảnh cực chill, cực thoáng
Phòng ngủ master 40m2 có phòng thay đồ rộng rãi
Thiết kế phòng ngủ Master 40m2 sang trọng, hiện đại

>>> Xem thêm: cách để gương trong phòng ngủ như thế nào chuẩn nhất

Bố trí phòng ngủ theo phong thủy cần lưu ý những gì?

Khi bố trí căn phòng ngủ theo phong thủy gia chủ cần chú ý những điều kiêng kỵ dưới đây để căn phòng ngủ trong gia đình mình được đẹp một cách hoàn hảo nhất nhé.

Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy

Không nên đặt cửa phòng ngủ đối diện với cửa nhà bếp

Bếp là không gian gắn liền với lửa nên nó mang biểu trưng của hỏa, nếu phòng ngủ của gia đình đối diện với bếp sẽ khiến chủ nhân luôn cảm thấy khó chịu, bực bội. Đây là một trong những lỗi thường gặp phải trong chung cư nhỏ, diện tích eo hẹp cần tiết kiệm không gian.

Không nên đặt cửa phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh, phòng tắm

Phòng tắm hay nhà vệ sinh là những không gian luôn ẩm thấp và chứa rất nhiều vi khuẩn. Do vậy đây là không gian tích tụ năng lượng xấu, nếu cửa phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh sẽ khiến sức khỏe của gia chủ bị ảnh hưởng.

Không đặt cửa phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh

Không nên đặt cửa phòng ngủ đối diện cửa chính

Cửa chính của căn nhà là không gian có rất nhiều luồng khí mạnh di chuyển, nếu đặt của phòng ngủ đối diện với cửa chính sẽ khiến vượng khí quá mạnh ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của chủ nhân, lâu dần sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Không đặt cửa của hai phòng ngủ đối diện nhau

Nếu thiết kế của 2 phòng ngủ đối diện nhau sẽ làm ảnh hưởng đến hòa khí của cả gia đình rất nhiều. Việc các thành viên xảy ra cãi vã sẽ diễn ra nhiều hơn và đau lòng hơn.

Không nên đặt 2 của phòng ngủ đối diện nhau

Phòng ngủ nên có cửa sổ

Không gian phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi lấy lại dưỡng khí của mọi người, chính vì vậy mà thiết kế phòng ngủ nên có cửa sổ giúp không gian luôn thông thoáng, dễ dàng trao đổi với không khí bên ngoài giúp căn phòng luôn tươi mới, thoáng mát.

Kích thước cửa sổ phòng ngủ

Phòng ngủ nên có ít nhất 1 đến 2 cửa sổ từ 2 đến 4 cánh giúp tăng khả năng tiếp xúc với ánh nắng tự nhiên lên cao nhất. Nhưng không cần thiết kế quá lớn làm ảnh hướng đến độ sáng và nhiệt độ căn phòng đặc biệt là những ngày mùa hè nắng nóng.

Kích thước cửa sổ phù hợp với phòng ngủ
Kích thước cửa sổ phù hợp với phòng ngủ

Vừa rồi là những tư vấn hữu ích của KTS tại KFA về cách bố trí phòng ngủ đẹp, hợp phong thủy mà không phải ai cũng biết. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích nhiều cho bạn. Cám ơn bạn đã quan tâm!

  • Địa chỉ: Tầng 31 – Tòa nhà Hadico – Phạm Hùng – Mễ Trì – Từ Liêm – Hà Nội
  • Xưởng: Thôn 3 – Chàng Sơn – Thạch Thất – Hà Nội
  • Điện thoại: 0987.316.777
  • Email: noithatkfa@gmail.com
  • Website: www.kfa.vn
5/5 - (2 bình chọn)
Đăng ký tư vấn
Zalo Facebook Hotline: 0987.316.777