x

Mỹ phẩm trở thành nhu cầu tất yếu của mỗi người. Sự cạnh tranh giữa các cửa hàng mỹ phẩm cũng ngày càng gay gắt. Chất lượng sản phẩm tốt, thái độ phục vụ chuyên nghiệp là những yếu tố quyết định đến sự trung thành của khách hàng. Tuy nhiên, thiết kế shop mỹ phẩm có đẹp, ấn tượng mới thu hút được khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tham khảo ngay 12+ mẫu thiết kế shop mỹ phẩm đẹp, ấn tượng nhất 2022 dưới đây từ KFA nhé!

"Tuyển

Lợi ích của việc thiết kế shop mỹ phẩm đẹp, ấn tượng

Mỹ phẩm chất lượng cần được đặt trong không gian đẹp, phù hợp để thể hiện và nâng tầm giá trị của nó. Việc thiết kế shop mỹ phẩm có những lợi ích nhất định dưới đây:

  • Tạo điểm nhấn cho cửa hàng, giúp khách hàng nhận nhận diện thương hiệu tốt hơn.
  • Phản ánh sự đầu tư, tận tâm trong việc kinh doanh mỹ phẩm.
  • Thể hiện năng lực cạnh tranh, tạo sự khác biệt so với các đối thủ khác.
  • Thiết kế trước giúp việc thi công dễ dàng, theo đúng yêu cầu của chủ shop.
  • Tính toán hợp lý, tận dụng các góc chết, bố trí không gian hài hòa để nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Trải nghiệm mua sắm của khách hàng chính là yếu tố quyết định trực tiếp tới ý định mua và sự trung thành với thương hiệu của họ. Thiết kế không gian shop mỹ phẩm khoa học, thông minh và ấn tượng chính là điểm nhấn đối với các cửa hàng kinh doanh offline.

12+ mẫu thiết kế shop mỹ phẩm đẹp thu hút, đậm chất riêng

Thiết kế shop mỹ phẩm đẹp nằm ở việc lựa chọn phong cách nội thất phù hợp. Mỗi phong cách thiết kế nội thất lại thể hiện hơi hướng khác nhau. Ví dụ, phong cách tân cổ điển hay Bắc Âu sẽ rất phù hợp với mỹ phẩm có xuất xứ từ thiên nhiên. Ngược lại, phong cách hiện đại phù hợp với mỹ phẩm có thành phần hóa học, vật lý.

Thiết kế shop mỹ phẩm ngọt ngào, thơ mộng

Cửa hàng mỹ phẩm ngọt ngào với tone hồng phấn và hồng san hô kết hợp
Cửa hàng mỹ phẩm ngọt ngào với tone hồng phấn và hồng san hô kết hợp

Màu hồng rất được ưa chuộng để làm màu nền và màu chủ đạo cho shop mỹ phẩm. Đơn giản là vì cảm giác ngọt ngào nó mang lại và giúp da của khách hàng trông đẹp hơn khi dùng thử mỹ phẩm và soi gương.

Sử dụng màu hồng và gold giúp shop mỹ phẩm vừa thơ mộng vừa sang trọng
Sử dụng màu hồng và gold giúp shop mỹ phẩm vừa thơ mộng vừa sang trọng

Thiết kế cửa hàng mỹ phẩm hiện đại, thanh lịch

Cửa hàng mỹ phẩm trông hiện đại nhờ màu trắng và đen kết hợp
Cửa hàng mỹ phẩm trông hiện đại nhờ màu trắng và đen kết hợp

Phong cách hiện đại sử dụng màu sắc trang nhã, trung tính giúp làm nổi bật mỹ phẩm. Hơn nữa, vì sử dụng nhiều nội thất thông minh mà tiết kiệm được khá nhiều không gian. Thoải mái khu vực xem, thử đồ và quan sát toàn bộ vị trí trưng bày mỹ phẩm.

Tối giản nội thất trang trí để mỹ phẩm trở thành điểm nhấn của cửa hàng
Tối giản nội thất trang trí để mỹ phẩm trở thành điểm nhấn của cửa hàng

Thiết kế shop mỹ phẩm theo phong cách Bắc Âu

Sử dụng màu trắng đặc trưng để làm nổi bật mỹ phẩm và không gian cây xanh
Sử dụng màu trắng đặc trưng để làm nổi bật mỹ phẩm và không gian cây xanh

Phong cách Bắc Âu với màu trắng chủ đạo, tạo cảm giác thư giãn, bình yên. Bên cạnh đó, màu xanh cũng được lồng ghép tinh tế để không gian cửa hàng thêm hài hòa. Việc đưa nhiều cây xanh vừa để trang trí vừa cân bằng không khí trong cửa hàng.

Thiết kế nội thất cửa hàng mỹ phẩm thú vị, độc đáo với kệ chứa đồ đứng đặt không theo bố cục nhất định
Thiết kế nội thất cửa hàng mỹ phẩm thú vị, độc đáo với kệ chứa đồ đứng đặt không theo bố cục nhất định

Thiết kế nội thất shop mỹ phẩm theo phong cách xanh ECO

Cây xanh được đặt tại nhiều vị trí ấn tượng trong shop
Cây xanh được đặt tại nhiều vị trí ấn tượng trong shop

Nội thất gỗ kết hợp cùng cây xanh khiến cửa hàng mỹ phẩm như một khu vườn nhỏ, tràn đầy sức sống. Điều này tạo tâm thế thoải mái, tự nhiên, thư thả trải nghiệm cho khách hàng. Không những thế, với những cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm nguồn gốc thiên nhiên thì phong cách này đặc biệt thích hợp.

Không gian nhỏ nhưng không bị bí bách nhờ bày trí nhiều cây xanh
Không gian nhỏ nhưng không bị bí bách nhờ bày trí nhiều cây xanh

Thiết kế shop mỹ phẩm mini

Thiết kế nội thất cho cửa hàng mỹ phẩm mini
Thiết kế nội thất cho cửa hàng mỹ phẩm mini

Với những cửa hàng có diện tích nhỏ, nên sử dụng màu trung tính làm chủ đạo. Bên cạnh đó là điểm nhấn để hướng sự tập trung vào nó thay vì diện tích cửa hàng.

>>> KFA – Công ty chuyên thiết kế thi công nội thất trọn gói tại Hà Nội uy tín với giá tốt nhất. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất shop mỹ phẩm đẹp, ấn tượng với chi phí tốt nhất. Hãy liên hệ ngay với KFA qua Hotline: 0987.316.777 để được hỗ trợ tư vấn và báo giá ưu đãi.

Chi phí thiết kế nội thất shop mỹ phẩm như thế nào?

Chắc hẳn có rất nhiều người đang quan tâm đến chi phí thiết kế shop mỹ phẩm là bao nhiêu? Có đắt không? Trước khi cung cấp bảng giá chi tiết thì KFA sẽ liệt kê ra 1 số yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thiết kế shop mỹ phẩm của bạn gồm:

  • Diện tích thiết kế: diện tích thiết kế càng lớn thì chi phí càng cao (tuy nhiên, với các shop mỹ phẩm diện tích lớn khi thiết kế sẽ được áp dụng giá ưu đãi hơn)
  • Phong cách thiết kế: những phong cách thiết kế đơn giản sẽ có mức chi phí rẻ hơn so với các phong cách đòi hỏi sự cầu kì, tinh xảo
  • Đơn vị thiết kế: Những đơn vị uy tín, nhiều năm trong nghề luôn cung cấp dịch vụ với mức giá ưu đãi nhất, “đáng đồng tiền bát gạo” nhất!

"Tham

Giá thiết kế shop mỹ phẩmCác hạng mục thực hiện
Đơn giá phụ thuộc vào khối lượng diện tích mặt sàn thực hiện.

  • Shop nhỏ hơn 20m2 –>3.000.000 VNĐ
  • Shop từ 20 -> 30m2 –> 3.600.000 VNĐ
  • Shop từ 30 -> 40m2 –> 4.200.000 VNĐ
  • Shop từ 40 -> 50m2 –> 4.800.000 VNĐ
  • Shop từ 50 -> 60m2–> 5.200.000 VNĐ
  • Shop từ 60 -> 70m2–> 5.800.000 VNĐ
  • Shop từ 70 -> 80m2 –> 6.200.000 VNĐ
  • Shop từ 80 -> 90m2 –> 6.800.000 VNĐ

Đối với mặt bằng có diện tích sàn từ 100m2 trở lên thì phí thiết kế: 80.000/m2

Các nội dung mà KFA sẽ bàn giao trong gói thiết kế shop mỹ phẩm như sau:

  • Tư vấn thiết kế thương hiệu
  • Phác thảo ý tưởng 2D
  • Thiết kế bảng hiệu mặt tiền
  • Lên phương án sơ bộ
  • Dựng phối cảnh 3D
  • Bàn giao 04 view nội thất
  • Bàn giao 02 view bảng hiệu
  • Lập hồ sơ kĩ thuật thi công
  • Tư vấn sử dụng vật liệu
  • Dự toán chi phí thi công

Đặc biệt: Khi dùng gói dịch vụ thi công nội thất trọn gói tại KFA, quý khách hàng sẽ được giảm giá ưu đãi từ 50% – 100% chi phi thiết kế nội thất kể trên

Một số lưu ý khi thiết kế shop mỹ phẩm

Thiết kế nội thất nói chung và thiết kế shop mỹ phẩm nói riêng đều cần đảm bảo cả 3 yếu tố: Công năng, thẩm mỹ và phong thủy. Tuy nhiên, yếu tố thẩm mỹ sẽ quan trọng hơn cả đối với một cửa hàng mỹ phẩm. Dưới đây là những lưu ý khi thiết kế shop mỹ phẩm bạn nên biết:

Lựa chọn phong cách, màu sắc và chất liệu hợp lý

Với thiết kế hiện đại, không gian sẽ thêm phần lung linh, mới mẻ. Với thiết kế retro là sự an toàn, nguyên chất. Màu sắc của shop mỹ phẩm nên lựa chọn theo màu sắc đặc trưng của thương hiệu. Đó đều là những gam màu có ý nghĩa nhất định, giúp khẳng định vị thế doanh nghiệp trong tiềm thức của khách hàng.

Lựa chọn phong cách phù hợp giúp định hình giá trị của thương hiệu
Lựa chọn phong cách phù hợp giúp định hình giá trị của thương hiệu

Tùy vào từng phong cách sẽ có những tone màu và chất liệu nội thất phù hợp, hài hòa. Chủ shop nên tham khảo ý kiến của kiến trúc sư để được tư vấn chính xác nhất.

Thiết kế biển quảng cáo/mặt tiền ấn tượng

Đối với những cửa hàng mới hay có sự khác biệt nhất định so với đối thủ, việc tạo ấn tượng và để khách hàng biết tới là rất cần thiết. Đôi khi chỉ là sự biến tấu về màu sắc, thay đổi về kích thước cũng đủ tạo ấn tượng với những người đi qua.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên đối với những cửa hàng mỹ phẩm là rất cần thiết. Nó giúp điều hòa không khí trong cửa phòng. Hơn thế, ánh sáng tự nhiên làm nổi bật từng đường nét thiết kế của mỹ phẩm. Tuy nhiên, cửa hàng thường chỉ có một mặt tiền xây cửa ra vào. Đây cũng là nơi duy nhất đón ánh sáng tự nhiên vào shop.

Kết hợp hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo trong cửa hàng mỹ phẩm
Kết hợp hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo trong cửa hàng mỹ phẩm

Vì thế mà hệ thống ánh sáng nhân tạo cần được sử dụng hợp lý. Không gian cửa hàng phải đảm bảo được chiếu ánh sáng trắng đầy đủ để quá trình xem và thử sản phẩm không bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó là chú trọng hệ thống gương để mở rộng không gian và phản chiếu ánh sáng

Sắp xếp kệ hàng phù hợp

Kệ hàng cần thiết kế có chiều cao và kích thước phù hợp. Đảm bảo đủ để trưng bày mỹ phẩm và lối đi thoải mái cho khách hàng. Bên cạnh đó, có những loại mỹ phẩm như son, đồ makeup cần có kệ hàng đặc trưng, khác với kệ hàng để đồ skincare khác.

Sắp xếp kệ hàng hợp lý đảm bảo không gian trưng bày và khu vực đi lại của khách hàng
Sắp xếp kệ hàng hợp lý đảm bảo không gian trưng bày và khu vực đi lại của khách hàng

Có những loại sản phẩm hay được mua cùng với nhau. Ví dụ như nước tẩy trang và bông tẩy trang, kem nền và son dưỡng… Thiết kế shop mỹ phẩm nên sắp xếp các kệ hàng này cạnh nhau để nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng doanh thu cho cửa hàng.

KFA – đơn vị thiết kế, thi công shop mỹ phẩm trọn gói uy tín, chất lượng

Không phải shop nào cũng tự thiết kế, thi công cho không gian cửa hàng của mình được. Việc tìm và lựa chọn đơn vị thiết kế shop mỹ phẩm uy tín, chất lượng vì thế mà rất cần thiết. Đầu tư cho thiết kế nội thất cũng là cách để tăng khả năng cạnh tranh cho cửa hàng. Hiểu được điều đó, thiết kế nội thất KFA luôn sẵn sàng, tận tâm đem đến không gian cửa hàng ấn tượng, mang màu sắc của thương hiệu đến cho bạn.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Tầng 31 – Tòa nhà Hadico – Phạm Hùng – Mễ Trì – Từ Liêm – Hà Nội
  • Xưởng: Thôn 3 – Chàng Sơn – Thạch Thất – Hà Nội
  • Điện thoại: 0987.316.777
  • Email: noithatkfa@gmail.com
  • Website: kfa.vn

Hy vọng bài viết trên đây mang lại thông tin hữu ích cho bạn. Liên hệ miễn phí ngay cho chúng tôi để nhận tư vấn nhanh nhất và báo giá chính xác nhé!

5/5 - (1 bình chọn)